top of page

Hướng dẫn bảo trì máy xông hơi ướt

Máy xông hơi ướt tại nhà đang được rất nhiều khách hàng yêu chuộng và tin dùng phổ biến. Sản phẩm giúp cải thiện làn da, giải stress, cân bằng vóc dáng và điều trị bệnh rất hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như trên bắt buộc bạn cần phải biết nguyên lý vận hành và bảo trì đúng cách.

Kiểm tra tất cả các bộ phận máy xông hơi ướt tại nhà

Trước khi khởi động hoặc bảo quản cần kiểm tra tất cả các dây nối và hệ thống cung cấp điện, nước cho máy. Dây nối phải được an toàn và không bị rò điện. Độ ẩm trong phòng xông hơi ướt khá cao, nếu dây bị hở có thể truyền điện và nguy hiểm đến tính mạng. Đề phòng cả trường hợp xấu nhất là bị mục, đứt do tác động ngoài hoặc côn trùng cắn. Nếu xảy ra những tình trạng như trên cần khắc phục một cách nhanh chóng và kịp thời để đảm bảo an tòan. Hệ thống điện và nước cần được vận hành ổn định. Làm như vậy sẽ không gây ra các trục trặc ngoài ý muốn khi máy đang hoạt động.

Thiết lập các thông số phù hợp

Nguyên tắc bảo tiếp theo mà bạn cần phải nhớ đó chính là cần phải căn chỉnh nhiệt độ một cách phù hợp nhât. Để tiết kiệm thời gian và các hiện tượng quá tải, khách hàng nên bật máy trước khoảng 10 phút. Máy xông hơi ướt tại nhà sẽ từ từ tạo nhiệt một cách an toàn, không dẫn đến trục trặc cháy nổ do điều chỉnh nhiệt độ quá cao và nhanh. Nhiệt độ thích hợp nhất khi xông hơi bạn nên để là 45 – 60 độ C.

Máy xông hơi ướt Coast

Mỗi lần xông hơi chỉ cần 15-20 phút là đủ. Thói quen này vừa tiết kiệm điện năng, vừa đảm bảo cơ chế vận hành ổn định cho máy, lại còn rất có lợi đối với sức khỏe con người.

Giữ cho máy luôn trong tình trạng sạch sẽ

Nguyên tắc cuối cùng cũng là nguyên tắc quan trọng nhất không bao giờ được quên đó là phải vệ sinh máy thường xuyên theo định kỳ. Khách hàng cần quan sát kỹ đầu ống nhả hơi và van nước phải luôn trong tình trạng lưu thông tốt. Chỉ có như vậy, khí nóng mới dễ thoát ra ngoài thẩm thấu sâu vào cơ thể con người. Bên cạnh đó, sau mỗi ngày sử dụng sẽ có khá nhiều cặn bẩn tồn đọng ở phía đáy của máy. Với những máy xông hơi ướt đời cao có hỗ trợ van xả cặn tự động thì không sao, nhưng với những máy sử dụng lâu đời thì phải đặc biệt lưu tâm. Một lưu ý nữa là ít nhất 6 tháng, khách hàng phải vệ sinh thùng chứa nước tạo hơi để cải thiện hiệu suất cho máy. Nếu chưa có kinh nghiệm thì bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật lành nghề.

Xonghoi.info là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung ứng thiết bị xông hơi, đặc biệt là máy xông hơi ướt tại nhà chính hãng. Mọi sản phẩm của công ty đều được kiểm nghiệm kỹ lưỡng trước khi trao đến tay khách hàng. Không chỉ có vậy, đội ngũ nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm còn sẵn sàng giúp bạn giải đáp tất cả thắc mắc để lựa chọn cũng như kéo dài tuổi thọ lâu nhất cho máy xông hơi ướt tại nhà.

bottom of page