top of page

Nen lap dat loai phong xong hoi nao tai nha

"Tôi được biết hiện nay có hai kiểu phòng xông xông hơi phổ biến đó là phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt. Tôi đang phân vân không biết nên lắp loại phòng xông nào cho gia đình mình. Hãy tư vấn giúp tôi. Cảm ơn."

Lắp đặt phòng xông hơi tại nhà đang là xu hướng nổi bật hiện nay trên thị trường bởi xông hơi là phương pháp trị liệu giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe và sắc đẹp rất hiệu quả. Chi phí xông hơi hàng năm tại các spa và cơ sở chăm sóc sức khỏe tính ra cũng ngang ngửa chi phí lắp đặt. Chính vì vậy, xoay quanh việc lắp đặt phòng xông tại gia đó là câu hỏi nên lắp đặt phòng xông hơi nào tại gia đình? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để nắm bắt xu hướng thiết kế phòng xông nhé.

Trên thị trường hiện nay nổi bật hai loại phòng xông chính đó là phòng xông khô và phòng xông ướt. Tại các spa và cơ sở chăm sóc sắc đẹp thì phòng xông khô và ướt đều được nhiều khách hàng sử dụng. Tuy nhiên khi thiết kế tại gia đình thì mỗi loại lại có những ưu nhược điểm riêng biệt phù hợp với nhu cầu và sở thích của mỗi gia chủ.

Chức năng chính của liệu trình xông hơi đó là giúp cải thiện tuần hoàn máu, làm trẻ hóa làn da, đào thải độc tố, tăng cường miễn dịch, giảm stress, căng thẳng, bài tiết mồ hôi, loại bỏ độc tố, làm sáng da, ngăn ngừa mụn. Việc xông hơi khô tăng mạnh nhiệt độ cơ thể, có thể giết chết kí sinh trùng, nấm và vi khuẩn, đồng thời tạo ra “cơn sốt nhân tạo” kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Nên lắp đặt phòng xông hơi nào tại gia đình là câu hỏi khá dễ để tìm ra câu trả lời, phần lớn phụ thuộc vào chi phí, sở thích và thói quen xông hơi của gia chủ. Cùng tham khảo thêm những ưu nhược điểm của từng loại phòng xông để đưa ra quyết định sáng suốt nhất cho chính mình nhé!

Những đặc điểm nổi bật của phòng xông hơi khô

Kiểu phòng này còn có tên gọi khác là sauna, dùng nhiệt khô để xông hơi, có thể tăng nhiệt độ đến 50 độ C và có thể đạt đến gần 75 độ C, kèm theo khoảng 10% độ ẩm, cơ thể tự làm mát bằng cách đổ mồ hôi nước.

Phong xong hoi kho

Phòng xông hơi khô có thiết kế các viên đá tỏa nhiệt đặt trên những thanh điện trở, được trải đều khắp phòng. Đồng thời,trong quá trình xông hơi, người dùng có thể ứng dụng một lượng nhỏ tinh dầu hay nước ẩm trải đều trên mặt đá để giữ nhiệt độ.

Chất liệu chính của phòng xông hơi khô đó là gỗ thông Phần Lan với vai trò giữ nhiệt tốt, đồng thời không gây bỏng da cho người sử dụng.

Trong thiết kế, phòng xông khô có thể tận dụng khoảng không gian trong nhà vệ sinh để xây dựng, không tốn diện tích nhiều và tiết kiệm chi phí cho gia chủ, phù hợp với nhiều kiểu xông.

Những đặc điểm nổi bật của phòng xông hơi ướt

Điểm khác biệt nổi bật giữa hai loại hình xông hơi này đó là phòng xông hơi ướt làm mát cơ thể bằng độ ẩm và sự bay hơi nước. Độ ẩm trong phòng xông ướt gần như 100% tuy nhiên nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 45%.

Vật liệu để làm phòng xông ướt chủ yếu là xây bằng gạch men, kính cường lực ngăn hơi thoát ra ngoài, giữ kín không khí. Phòng được thiết kế với mái nghiêng để hơi nước không nhỏ giọt vào đầu người dùng. Chính vì vậy không gian diện tích cũng được yêu cầu cao hơn so với phòng xông khô. Điều này khiến chi phí xây dựng cũng như thời gian công sức đầu tư của gia chủ sẽ tốn kém nhiều hơn.

Trên đây là những đặc điểm chung nhất về hai loại phòng xông hơi được ứng dụng trong gia đình dành cho quý khách hàng tham khảo. Chúc quý khách lựa chọn được loại hình phòng xông phù hợp nhất cho chính mình.

bottom of page